Quốc tế

IS nhận lệnh rút nhanh khỏi Mosul để tới Raqqa -Syria

Lãnh đạo Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã ra lệnh cho các tư lệnh của tổ chức này nhanh chóng rời khỏi Mosul, Iraq để tới Raqqa, Syria.

Các nguồn tin địa phương tại thành phố Mosul tiết lộ, lãnh đạo Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã ra lệnh cho các tư lệnh của tổ chức này nhanh chóng rời khỏi Mosul, Iraq để tham gia cùng các lực lượng của họ tại các khu vực chúng nắm giữ ở Raqqa, Syria. 

Các nguồn tin cho hay, chỉ huy Jeish al-Khilafeh đã nhận được mệnh lệnh từ lãnh đạo IS là rút lực lượng khỏi thành phố Mosul và hướng đến Raqqa, Syria

IS ra lệnh rút quân nhanh khỏi Mosul để tới Raqqa -Syria

Họ cho biết thêm, chỉ huy quân sự của IS ở Raqqa đã ra lệnh số số các tư lệnh còn lại của nhóm này ở tỉnh Nineveh, Iraq tập hợp lực lượng cùng sớm càng tốt và di chuyển về phía Raqqa

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã chuyến công du tới các tiền tuyến ở phía Bắc thành phố Mosul vào ngày 07/3 để kiểm tra lực lượng Iraq đang chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố IS tại thành phố này. 

Truyền thông địa phương cho biết, Thủ tướng Iraq cũng đã tới thăm các khu vực ở Mosul đã được giải phóng.

Chuyến thăm Mosul của ông Abadi đánh dấu chuyến thăm đầu tiên trong gần 3 năm qua của bất kỳ vị thủ tướng Iraq nào tới tỉnh Nineveh nằm ở phía Tây Bắc Iraq. 

Chuyến thăm Mosul của ông Abadi diễn ra khi các báo cáo mới nhất cho thấy, các lực lượng Iraq đã giải tán các phiến quân IS khỏi các tòa nhà chính phủ ở Mosul vào ngày 07/3, thành trì quan trọng cuối cùng của lực lượng này ở Iraq. 

 

Cuộc chiến Mosul vốn đã bắt đầu vào ngày 17/10 năm ngoái sẽ tiếp tục bước vào một giai đoạn phức tạp hơn tại thành phố cổ đông dân - nơi quân đội Iraq tin rằng một vài ngàn phiến quân vẫn còn trà trộn vào dân thường. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo