Quốc tế

IS nhận trách nhiệm tấn công bằng súng đồn cảnh sát Nga

(DNVN) - Ngày 18/8, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công đồn cảnh sát bên ngoài thủ đô Moscow của Nga.

Bộ Nội vụ Nga ngày 18/8 đưa tin, 2 kẻ người Trung Á đã tấn công đồn cảnh sát vào khoảng 14h30 chiều 17/8 ở Balashikha, phía đông thủ đô Moscow làm 2 nhân viên cảnh sát bị thương nặng và đang cấp cứu tại bệnh viện.

IS nhận trách nhiệm tấn công bằng súng đồn cảnh sát Nga.

Những kẻ tấn công đã chiếm súng của một nhân viên cảnh sát, khiến nhân viên này bị thương và sau đó nã súng vào các nhân viên cảnh sát khác bên trong đồn. 

Sau khi kiểm tra hiện trường, các điều tra viên đã tìm thấy 2 balô giấu trong rừng, cách đồn cảnh sát khoảng 20m. Bên trong balô có chứa đồ dùng cá nhân và hộ chiếu của những kẻ tấn công.

Những kẻ tấn công được xác định là Usman Murdalov, 21 tuổi và Sulim Israilov, 18 tuổi, sống tại quận Achkhoy-Martanovsky của Chechnya. Một kẻ tấn công bị tiêu diệt tại chỗ, tên còn lại bị bắn chết khi phản kháng trong tù. 

Ngay sau đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công. IS đưa ra tuyên bố trên thông qua hãng Amaq - kênh thông tin thường được IS sử dụng để đăng các thông báo của mình. 

Thông báo cho biết, 2 chiến binh IS đã tấn công cảnh sát của Nga tại khu vực Balashikha, phía đông Moscow.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo