Quốc tế

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố ở London

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở London, hậu quả làm 4 người chết, hãng Reuters đưa tin.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tối ngày 23/3 đã nhận trách nhiệm vụ tấn công ở London, Anh, làm 4 người thiệt mạng và 29 người bị thương, theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ.

Trên kênh truyền thông Amaq của IS, tổ chức này khẳng định "thủ phạm các vụ tấn công hôm qua trước quốc hội Anh ở London là một chiến binh Nhà nước Hồi giáo và hắn ta đã thực hiện chiến dịch đáp lại lời kều gọi nhắm vào các công dân của liên quân".

Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh AFP.

IS, vốn kiểm soát nhiều khu vực ở Iraq và Syria trong vài năm qua, đang mất dần lãnh thổ vào tay lực lượng các nước trên dưới sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Chiều 22/3, kẻ tấn công đã lái xe với vận tốc cao trên phần đường dành cho người đi bộ ở cầu Westminster (London) khiến nhều người bị thương, theo TTXVN.

Sau đó hắn điều khiển xe tiến thẳng đến tòa nhà quốc hội Anh. Ở bên ngoài tòa nhà Quốc hội, hắn ra khỏi xe và dùng dao tấn công cảnh sát. Sau đó cảnh sát đã bắn hạ hắn tại hiện trường.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tuổi Trẻ, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo