Quốc tế

IS ở Syria "tử chiến" với Al-Qaeda để kiểm soát trục Idlib-Hama chiến lược

(DNVN) - Các cuộc tử chiến đang diễn ra giữa nhóm khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các tay súng Hay'at Tahrir Al-Sham liên kết với mạng lưới Al-Qaeda để giành quyền kiểm soát trục Idlib-Hama chiến lược ở Syria.

Các tay súng khủng bố IS và Al-Qaeda ở Syria đang giao tranh ác liệt để giành quyền kiểm soát trục chiến lược Idlib-Hama.

Theo Almasdarnews, nhóm khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham đã mở các cuộc tấn công trước, đánh chiếm các vị trí của IS ở đỉnh đồi Tal Zaabaq hôm 22/12. Sau trận "huyết chiến" đẫm máu, các tay súng Hay'at Tahrir Al-Sham đã vô hiệu hóa được các vị trí của IS ở Tal Zaabaq, chiếm toàn bộ đỉnh đồi lớn này. 

Theo các nguồn tin, Hay'at Tahrir Al-Sham đã giết ít nhất 5 chiến binh IS trong suốt cuộc tấn công giành quyền kiểm soát Tal Zaabaq.

IS và Hay'at Tahrir Al-Sham đã giao tranh ác liệt dọc theo trục Hama-Idlib chiến lược ở Syria gần 2 tháng nay trong nỗ lực để "độc chiếm" khu vực này. 

Trong một động thái liên quan, đêm 22/12, Không lực Nga và Syria cũng ồ ạt không kích các vị trí của khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham tại thị trấn Kafr Zita và Al-Lataminah ở Hama. Trong khi đó, Bộ binh Syria cũng mở đợt tấn công dữ dội vào tỉnh này.

Quân đội Syria có kế hoạch tái chiếm lại toàn bộ vùng nông thôn phía Bắc Hama trong những ngày tới. Đây là một phần trong chiến lược lâu dài của Damascus để khai thông lại tuyến cao tốc Idlib-Hama.

 

Để mở lại tuyến đường này, quân đội Syria sẽ phải xóa sổ tất cả các nhóm cực đoan khủng bố đang chiếm đóng nhiều khu vực thuộc tỉnh Idlib, trong đó tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham chiếm ưu thế hơn cả. Nếu thành công Damascus tin rằng họ có thể đàm phán một thỏa thuận ngừng bắn cho phép mở lại tuyến đường cao tốc Idlib-Hama.

Nên đọc
Việt Trần (theo Almasdarnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo