Quốc tế

IS phải rao bán nô lệ tình dục trên Facebook

(DNVN)-Trong bối cảnh túng thiếu, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xung đã sử dụng Facebook để rao bán những nô lệ tình dục cho những anh em trong nhóm thánh chiến khét tiếng này.

Tờ Washington Post đưa tin, do ngày càng cạn tiền, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sử dụng Facebook để rao bán những nô lệ tình dục cho những anh em trong nhóm thánh chiến.

Cạn tiền, IS phải rao bán nô lệ tình dục trên Facebook (Ảnh CNA)

Theo Washington Post, những bức ảnh về một cô gái trẻ khoảng 18 tuổi đã được đăng tải trên Facebook bởi tay súng IS mang tên Abu Assad Almani.

"Gửi đến tất cả những người anh em muốn mua nô lệ, cô gái này giá 8.000 USD”, Abu Assad Almani viết trên Facebook hôm 20/5.

Sau đó vài giờ, phần tử IS này đã đăng tải một bức ảnh thứ hai. Bức ảnh này là một cô gái có trẻ có gương mặt xanh xao và đôi mắt đỏ đầy nước mắt.

"Một gái nô lệ khác cũng với giá 8.000 USD. Có ai mua không", Abu Assad Almani đăng tải trạng thái trên Facebook.

Sau khi đăng ảnh rao bán nô lệ tình dục, bạn bè của Almani - một công dân Đức đã đến Syria và gia nhập IS - đã bình luận nhiều về mức giá mà phần tử này đưa ra.

 

“Cô ta có giá đắt như thế vậy sao? Cô ta có kỹ năng gì đặc biệt à?”, một người mặc cả với phần tử IS để mua nô lệ tình dục.

“Không. Quy luật cung cầu khiến cô ta có giá đắt như vậy”, Almani trả lời.

Washington Post cho biết, các hình ảnh và thông tin của Almani đăng tải trên Facebook đã bị xóa trong vòng vài giờ sau đó. Tuy nhiên, thông tin này cho thấy tội ác man rợ của IS, gây quan ngại về nạn buôn bán nô lệ ngày càng gia tăng, với việc hàng trăm phụ nữ bị giam giữ và bán làm nô lệ tình dục bởi các chiến binh IS.

Khi tổ chức khủng bố này mất nhiều diện tích lãnh thổ kiểm soát ở Iraq và đặc biệt tại Syria - nơi quân đội chính phủ và không quân Nga tiếp tục tiêu diệt IS, nô lệ tình dục dường như ngày càng được giao dịch nhiều bởi các tay súng thánh chiến. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, các tay súng IS đã cạn tiền, thực phẩm và thuốc men.

Tháng 8 năm ngoái, Liên Hợp Quốc cho biết, họ đã sở hữu một bản cứng copy danh sách giá mua bán nô lệ tình dục của IS. Bản copy này cho thấy các tay súng IS bán trẻ em nô lệ tình dục từ 1 đến 9 tuổi với giá 165 USD, các cô gái vị thành niên 124 USD, còn phụ nữ trên 40 tuổi là 41 USD.

 

Không chỉ bán nô lệnh tình dục kiếm tiền, IS còn phải mổ lấy nội tạng những phần tử bị thương của chính tổ chức này bán ra chợ đen.

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo