Quốc tế

IS phản đòn kịch liệt, quân đội Iraq ngừng chiến dịch giải phóng Mosul

(DNVN) - Ngày 9/11, Iraq đã tạm dừng chiến dịch quân sự ở khu vực phía đông thành phố Mosul sau khi vấp phải sự phản kháng kịch liệt từ phiến quân IS.

Nguồn tin từ quân đội Iraq cho biết, Iraq đã tạm dừng chiến dịch quân sự ở khu vực phía đông thành phố Mosul do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát sau khi vấp phải sự phản kháng kịch liệt từ phiến quân này và sự yểm trợ từ lực lượng không quân không đầy đủ.

IS phản đòn kịch liệt, quân đội Iraq ngừng chiến dịch giải phóng Mosul.

Mặc dù tạm ngừng chiến dịch, song các lực lượng chống khủng bố vẫn còn ở lại các quận Al-Intisar và Al-Samah al-Thaniya cũng như các trụ sở đài phát thanh và truyền hình ở miền đông Mosul.

Chiến dịch bị tạm hoãn được cho là do việc IS áp dụng chiến thuật sử dụng dân thường làm lá chắn và tiếp tục sử dụng mạng lưới đường hầm ngầm đầy phức tạp dưới lòng thành phố để tiến hành các vụ đánh bom tự sát và đánh bom ven đường.

Chính chiến thuật này khiến các lực lượng chống khủng bố của Iraq chịu nhiều tổn thất lớn về người và của.

Một nguyên nhân khác là do các lực lượng Iraq không nhận được sự yểm trợ đầy đủ từ liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu ở bên trong và xung quanh thành phố Mosul.

Nên đọc
Dương Hiền (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo