Quốc tế

IS sử dụng vũ khí hóa học tấn công ở miền Bắc Syria

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã sử dụng vũ khí hóa học bắn phá vị trí Quân đội Syria Tự do thuộc phe đối lập ở khu vực Haliliye, Bắc Syria, hãng tin Anadolu cho biết hôm Chủ nhật, dẫn nguồn Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 27/11, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hàng chục phiến quân Syria thân Ankara bị thương trong một vụ tấn công bằng khí hóa học do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện ở miền Bắc Syria.

Ảnh minh họa.

Vụ tấn công nhằm vào các phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn hiện đang bao vây thị trấn al-Bab do IS kiểm soát trong những ngày qua.  

Al-Bab là một mục tiêu quan trọng trong chiến dịch "Lá chắn Euphrates" nhằm quét sạch quân thánh chiến khỏi khu vực biên giới Syria giáp với Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo dấu hiệu khám sức khỏe cho 22 chiến binh thuộc phe đối lập vũ trang Syria, các đạn pháo có chứa khí độc, thông tin cho biết.

Ước tính từ năm 2014 tới nay, IS đã sử dụng vũ khí hóa học hơn 70 lần. Hiện đang có nhiều ý kiến lo ngại IS có thể mở rộng việc tấn công này ra ngoài phạm vi Iraq và Syria.

Cuộc không kích của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ chiến dịch Lá chắn Euphrates đã tiêu diệt 4 mục tiêu của những kẻ khủng bố IS ở huyện Anif, Bắc Syria.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo