Quốc tế

IS tấn công đẫm máu 3 châu lục chỉ trong một ngày

(DVNV)-Ba vụ tấn công khủng bố đẫm máu liên quan tới nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã khiến hàng chục người thiệt mạng chỉ trong một ngày hôm qua (26/6).

Ba vụ tấn công khủng bố ở Pháp, Tunisia và Kuwait đã khiến ba châu lục rung chuyển trong ngày thứ sáu kinh hoàng.

Tại Tunisia, đài truyền thanh quốc gia đưa tin, các tay súng đã tấn công đẫm máu vào một khách sạn ven biển ở Sousse, Tunisia làm ít nhất 27 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Phần lớn những người thiệt mạng trong vụ xả súng tại hai khách sạn ở thành phố Sousse là những du khách người Anh và Đức.

Trong khi đó, hát ngôn viên Bộ Nội vụ Tunisia cho biết, những tên khủng bố đã tấn công khách sạn Riu Imperial Marhaba và ít nhất 1 tên khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với lực lượng cảnh sát. Cảnh sát Tunisia phỏng đoán, kẻ thực hiện vụ tấn công có quan hệ với lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong một diễn biến khác diễn ra cùng ngày, kẻ tấn công kích hoạt chất gây nổ được gắn trong cơ thể diễn ra tại Imam Sadiq, một nhà thờ Hồi giáo của thành phố Kuwait ở quốc gia cùng tên cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người và khiến 202 người bị thương. Họ là những tín đồ Hồi giáo đang cầu nguyện tại thánh đường vào chiều thứ 6. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Kuwait Mahmoud Al Dousary khẳng định đây là một vụ tấn công được lên kế hoạch kỹ càng. Sau đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm đứng sau vụ tấn công này.

 

Cũng trong ngày 26/6, nước Pháp cũng rúng động khi một người bị chặt đầu và hai người khác bị thương sau vụ tấn tại nhà máy khí đốt Air Product ở khu công nghiệp Saint-Quentin-Fallavier, gần thành phố Lyon, miền đông nam nước Pháp. Hai kẻ khủng bố lái xe tới cổng chính của nhà máy và ném các thiết bị gây nổ vào giữa sân. Một trong hai tên nhảy khỏi ôtô và “chặt đầu một nạn nhân” và treo lên cổng nhà máy với những lời nhắn bằng tiếng Arab. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Pháp France Hollande đã lên tiếng gọi đây “rõ ràng là một vụ tấn công khủng bố”.

NM (Theo NYTimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo