Quốc tế

IS tấn công dữ dội sân bay quân sự, quân đội Syria xông lên trả đũa

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng không quân quốc gia, đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của khủng bố nhằm vào sân bay quân sự KhalKhala tại phía Đông Bắc Sweida hôm 01/8.

Binh lính Syria đã đọ súng dữ dội với phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng - lực lượng đã nỗ lực chiếm các vị trí của quân chính phủ ở căn cứ không quân Khalkhala thuộc Đông Bắc Sweida từ phía Đông Badiyeh - và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công này, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh Syria cũng như lực lượng không quân đã bắn phá vị trí của IS tại sâu bên trong phía Đông Bắc Badiyeh của Sweida, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân. 

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã tấn công vị trí của IS tại làng Rami và Um Rawaq thuộc Đông Bắc Syria, phá hủy pháo đài của chúng. 
IS chịu thương vong nặng nề, trong khi những tay súng IS còn lại đã rút khỏi chiến trường sau cuộc tấn công bất thành. 

Tuần trước, quân đội Syria đã điều một đoàn xe quân sự và xe tải chở thiết bị tới Đông Sweida.

Trên 500 binh lính, lực lượng dân quan và các tay súng bộ lạc đã được điều tới Sweida để dọn sạch những khu vực từng bị khủng bố kiểm soát hoặc tấn công. 

Lực lượng chính phủ đã quét sạch khủng bố khỏi 4 làng Sharihi, Shabaki, Douma và Rami ở Đông Sweida.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo