Quốc tế

IS tấn công FSA dữ dội ở Nam Syria, 5 tay súng thiệt mạng

(DNVN)-Phiến quân IS đã phát động cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của nhóm khủng bố đối thủ Quân đội Syria Tự do (FSA) ở phía Tây Nam Dara'a trong ngày 05/6.

Phiến quân Jeish Khalid bin Walid liên kết với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt đầu cuộc tấn công bằng việc nhắm vào các vị trí của FSA trên khu vực ngoại ô Heet. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ít nhất 20 người thương vong vì nổ mỏ quặng ở Trung Quốc, Iran vẫn tuân thủ JCPOA khi tăng khả năng làm giàu Uranium

Theo các nhà hoạt động chính trị ủng hộ phe đối lập ở Dara'a, những cuộc đụng độ dữ dội đang diễn ra giữa hai nhóm đối thủ này ở Heet, với việc IS hiện vẫn tham gia cuộc tấn công vào sáng 05/6. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga rút quân khỏi khu vực biên giới Syria-Liban, Tổng thống Trump kỳ vọng về cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

IS tấn công FSA dữ dội ở Nam Syria, 5 tay súng thiệt mạng

IS khẳng định rằng, họ đã chiếm được 2 điểm từ FSA và giết chết ít nhất 5 tay súng nổi dậy. 

IS thường tấn công vào trục này tại phía Tây Dara’a, nhưng sau đó chúng đã rút lui sau khi lực lượng nổi dậy phát động cuộc tấn công trả đũa. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Putin sa thải 6 tướng lĩnh, Iran sẵn sàng nâng cấp năng lực làm giàu Uranium

Tuần trước, quân đội Syria đã điều thêm số lượng lớn lính mới cùng một một loạt thiết bị quân sự tới phía Nam quốc gia để tiến hành một chiến dịch quy mô lớn chống lại khủng bố tại tỉnh Dara'a. Số lượng lớn lính mới đã được triển khai tại tỉnh Quneitra. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương thông báo rằng, đợt giao tranh và bất đồng mới đã diễn ra ở Nam Syria. Hiện phiến quân không còn khả năng kiểm soát tình hình an ninh tại khu vực của họ. 

 

Nguồn tin cho biết thêm, 6 người đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh giữa lực lượng khủng bố tại thị trấn Seida. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Một nhóm phiến quân thuộc Quân đội Syria Tự do đã tấn công Đại học al-Basha'er tại thị trấn Nawa thuộc Tây Bắc Dara'a, khiến 1 sinh viên bị thương.  

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo