Quốc tế

IS tấn công quân đội Syria cùng lúc với đòn tên lửa của Mỹ

Phiến quân IS đã tấn công vào vị trí của quân đội Syria cùng lúc các tên lửa Tomahawk của Mỹ ồ ạt giáng xuống căn cứ không quân Shayrat phía Đông tỉnh Homs.

"Chẳng lẽ đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi các phiến quân IS tấn công vị trí quân đội chính phủ Syria trên xa lộ Homs-Palmyra trùng với thời điểm cuộc tấn công tên lửa của Mỹ giáng vào căn cứ Shayrat?", một quan chức quân đội Syria đặt câu hỏi.

IS tấn công quân đội Syria cùng lúc với cuộc tấn công tên lửa của Mỹ.

Theo lời ông, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công vào căn cứ gần thị trấn chiến lược al-Furqalas lúc khoảng 2h sáng 7/4 và kiểm soát khu vực trong hơn một giờ khi quân viện trợ chưa được điều tới kịp. Hiện, lực lượng quân đội đã đánh bật các tay súng khủng bố vào sâu trong sa mạc.

Thống đốc tỉnh Homs Talal Barazi cho biết sân bay quân sự Shayrat là một trong những căn cứ quan trọng nhất của Không lực Syria trong cuộc chiến chống IS do vị trí gần Palmyra và Deir Ezzur.

Trước đó, đêm 6/4 theo giờ địa phương, Mỹ đã nã 60 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 40km.  

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ nã tên lửa hành trình nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria hôm 4/4 mà Washington đổ lỗi cho chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo