Quốc tế

IS tháo chạy, quân đội Syria giành lại hàng loạt trạm kiểm soát ở Sweida

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công chống lại khủng bố IS ở Đông Nam tỉnh Damascus, và giành lại quyền kiểm soát ba khu vực giáp ranh với Jordan.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát toàn bộ các trạm kiểm soát biên giới số 161,162 và 163 tại khu vực Đông Nam tỉnh Damascus gần Wadi Mahmoud sau khi tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Syria giành lại hàng loạt trạm kiểm soát ở Sweida.

Cuộc tấn công đã làm nhiều tay súng khủng bố IS chết hoặc bị thương và buộc các phiến quân còn lại phải trốn khỏi chiến trường.

Báo cáo liên quan vào tuần trước cho biết quân đội Syrua đã tiếp tục các hoạt động quân sự tại Đông Nam Damascus, chiếm lại quyền kiểm soát một số khu vực giáp ranh với Jordan, từ điểm 154 đến điểm 160.

Các khu vực giáp ranh của Syria với Jordan ở Damascus bao gồm các điểm từ 155 đến 211 cũng như các điểm từ 128 đến 154 tại tỉnh Sweida.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã kiểm soát được các lãnh thổ của vùng Qadir Mahmoud và Wadi Mahmoud ở Đông Nam Damascus sau các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố gần biên giới với Jordan.

Wadi Mahmoud là vùng có đường đi tắt được sử dụng bởi bọn khủng bố để buôn lậu vũ khí và đạn dược từ Jordan vào trong sa mạc Badiyeh của Syria.

 

Nên đọc

 

 

Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo