Quốc tế

IS thắt chặt tuyến đường tiếp tế ở Aleppo

(DNVN)- Reuters đưa tin, các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thắt chặt tuyến đường tiếp tế tại Aleppo vào ngày 23/02, sau khi quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát tuyến đường trong khuôn khổ chiến dịch chiếm đóng thành phố này.

Khi Damascus chấp nhận thỏa thuận của Nga và Mỹ về việc đình chiến giữa lực lượng nổi dậy và quân chính phủ, dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 28/02 tới, có báo cáo cáo buộc các cuộc không kích của Nga nhằm vào một trong những tuyến đường cuối cùng trong các khu vực thuộc Aleppo do phe đối lập nắm giữ.

IS thắt chặt tuyến đường tiếp tế ở Aleppo (Ảnh Reuters)

Thỏa thuận ngừng bắn mà Mỹ và Nga nhất trí hôm 22/02 là kết quả của một chính sách ngoại giao chuyên sâu nhằm kết thúc cuộc chiến tranh kéo dài 5 năm qua. Tuy nhiên, lực lượng nổi dậy nói rằng, việc loại trừ các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo và Mặt trận Nusra có liên hệ với nhóm al Qaeda sẽ là cái cớ để lực lượng chính phủ tiếp tục tấn công họ, bởi vì các tay súng hiện diện rộng khắp các khu vực mà phe đối lặp nắm giữ.

Chính phủ Syria, được hậu thuẫn bởi các cuộc không kích của Nga kể từ tháng 9 năm ngoái, cho biết, họ sẽ hợp tác với Nga để xác định nhóm nào và khu vực nào sẽ phải ngừng các hoạt động chiến đấu. 

Damascus cũng cảnh báo rằng, việc nước ngoài tiếp tục hỗ trợ cho quân nổi dậy có thể phá hỏng thỏa thuận đình chiến. 

Trong những ngày gần đây, phiến quân IS đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu chính phủ. Hôm 21/02, IS đã tiến hành một số vụ ném bom tự sát đẫm máu nhất, khiến khoảng 150 người tại Damascus và Homs thiệt mạng.

Dù chiếm được một loạt chốt chặn kiểm soát ở con đường Ithriyah-Khanasser, quân đội Syria vẫn thất bại trong việc giành lại một số ngôi làng chiến lược đang nằm trong quyền kiểm soát của Daesh cũng như mở lại tuyến đường tiếp vận ở nơi đây.

 

Trong khi đó, Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) và Lực lượng Dân chủ Syria đã đột kích vào một loạt trung tâm của các nhóm khủng bố ở những khu vực thuộc thành phố phía bắc Aleppo và chiếm được nhiều khu vực.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo