Quốc tế

IS thiêu sống thành viên cấp cao vì lộ cái chết của đầu sỏ Al-Baghdadi

(DNVN)-IS đã thiêu sống một thành viên cấp cao của nhóm vì bị cáo buộc tiết lộ thông tin về cái chết của đầu sỏ Al-Baghdadi.

Một nguồn tin địa phương ở Tây Bắc Iraq hôm 02/7 thông báo rằng, IS đã thiêu sống Abu Qatibeh - một thành viên cấp cao của nhóm vì bị cáo buộc tiết lộ thông tin về cái chết của Al-Baghdadi - đầu sỏ của tổ chức khủng bố khét tiếng này - trong bài giảng đạo của ông tại lễ cầu nguyện ở thị trấn Tal Afar.

IS thiêu sống thành viên cấp cao vì tiết lộ cái chết của đầu sỏ

Nguồn tin cho biết, chỉ 1 vài giờ sau khi bắt giữ Abu Qatibeh do bị cáo buộc nổi loạn nội bộ, nhóm khủng bố IS đã hành quyết người này ngay trước mặt hàng chục người dân ở miền Trung Tal Afar.

"Abu Qatibeh, một người bạn thân cận với al-Baghdadi, đã ngầm ủng hộ những tiết lộ trước đó về cái chết của thủ lĩnh IS và đã khóc thương ông ấy trong lễ cầu nguyện thứ Sáu - điều này đã làm gia tăng nhiều câu hỏi. Ban đầu, IS đã giữ kín vấn đề này, nhưng sau đó đã bắt giữ và hành quyết ông ấy với cáo buộc nổi loạn", nguồn tin cho biết thêm.

Trước đó, cùng ngày, các phiến quân khủng bố IS đã đột nhập nhà Abu Qatibeh tại thị trấn Tal Afar Abu Qatibeh và bắt giữ ông ấy với cáo buộc ông này tuyên bố về số phận của al-Baghdadi vào ngày 30/6. 

"Các thành viên IS đã bao vây nhà Abu Qatibeh - người bạn thân thiết của al-Baghdadi, và bắt giữ ông ấy. Ông Abu Qatibeh không kháng cự hành động bắt giữ này", nguồn tin tiết lộ. 

Theo nguồn tin này, IS đã giữ kín thông tin về số phận của Abu Qatibeh sau một cuộc không kích ở Syria cách đây vài tuần. Nguồn tin cho rằng, việc IS im lặng về cái chết của al-Baghdadi có thể liên quan đến quyết định về người kế nhiệm. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo