Quốc tế

IS thừa nhận đứng sau các vụ khủng bố ở Bỉ

(DNVN) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thừa nhận đứng sau các cuộc tấn công tại thủ đô Bỉ ngày 22/3.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, theo kênh truyền hình RAI News của Italy, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thừa nhận gây ra loạt vụ tấn công đẫm máu ngày 223, tại các ga tàu điện ngầm và sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels của Bỉ, làm gần 30 người thiệt mạng và khoảng 130 người bị thương.

Cảnh sát Bỉ đã tìm thấy súng AK ở sân bay Zaventem và Hội Chữ Thập đỏ nước này đã đề nghị người dân hiến máu để cứu chữa các nạn nhân bị thương trong thảm kịch do IS gây ra.

Hiện trường vụ khủng bố.

Các chuyên gia cảnh báo, vụ tấn công khủng bố vừa diễn ra có thể là để trả đũa việc Bỉ bắt sống nghi can số 1 vụ khủng bố Paris là Salah Abdeslam ở quận Molenbeek cách đây vài ngày.

Raffaello Pantucci, một chuyên gia về an ninh quốc tế tại viện Liên hiệp hoàng gia (RUSI) nhận định, việc nghi can Abdeslam bị bắt có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công ở Brussels hôm 22/3, vì IS sợ kế hoạch của chúng sẽ bị tiết lộ khi Abdeslam bị thẩm vấn.

Công tố viên liên bang Bỉ Frederic Van Leeuw xác nhận, một trong số các vụ nổ ở sân bay Brussels dường như do một kẻ đánh bom liều chết gây ra. Tuy nhiên, ông này không nêu rõ ai chịu trách nhiệm về vụ việc cũng như không tiết lộ liệu kẻ đánh bom này có đứng sau vụ nổ thứ hai ở sân bay hay nhà ga tàu điện ngầm, hay không.

Trong một diễn biến liên quan, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Vương Thừa Phong cho biết, cho tới thời điểm này, chưa có thông tin nạn nhân người Việt Nam nào bị ảnh hưởng trong loạt vụ đánh bom.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo