Quốc tế

IS thua trận, quân đội Syria thu về hàng loạt ngọn đồi ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS gần căn cứ không quân Deir Ezzur và thu được nhiều hơn các địa bàn trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã kiểm soát các ngọn đồi chiến lược trên dãy núi Qarrum ở phía đông nam căn cứ không quân ở ngoại ô Deir Ezzur. Ngoài ra, quân đội đã cố gắng đẩy lùi IS ra khỏi căn cứ của tiểu đoàn Zamen, phía Tây Nam của căn cứ không quân Deir Ezzur.

IS thua trận, quân đội Syria thu về hàng loạt ngọn đồi ở Deir Ezzur.

Quân đội Syria sau đó đã giành lại trạm bơm nước ở khu vực al-Mari'eiyeh. Không quân Syria và các đơn vị pháo binh của quân đội chính phủ cũng đã nhắm mục tiêu nhiều các vị trí IS tại các làng Ayyash, al-Janineh, Huweija Sakar, al-Mari'eiyeh và al-Hosseiniyeh.

Sắp tới, binh lính Syria sẽ khôi phục lại hoạt động đường băng cho sân bay quân sự Deir Ezzur để sẵn sàng cho các chiến dịch tấn công. Một nguồn tin quân sự nói rằng việc sử dụng căn cứ không quân Deir Ezzur để thực hiện các cuộc không kích IS, đẩy nhanh các hoạt động ở khu vực vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố trong khu vực.

 Trong khi đó, một chỉ huy thực địa nói rằng những tiến bộ của quân đội Syria đã cắt đứt tuyến đường Deir Ezzur-al-Mayadeen của khủng bố.

Ngoài ra, quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát trường đại học Jazireh, khu vực Tal al-Maqzelah, các khu nhà ở dành cho sinh viên đại học, trường học al-Rowad ở khu vực Jamiyat al-Rowad gần thị trấn al-Baqiliyeh ở Deir Ezzur cũng như một vài khu vực ở al-Baqiliyeh.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo