Quốc tế

IS truyền thông điệp sẽ tái diễn vụ thảm sát đẫm máu Paris

(DNVN) - Tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) vừa phát hành một tấm poster làm tiền đề cho đoạn video về vụ khủng bố đẫm máu diễn ra ở Paris hồi tháng 11/2015 vừa qua.

Theo tin tức từ báo VTC News, những hình ảnh trên tấm poster là gương mặt của 8 tay súng IS đã tham gia vào vụ thảm sát 130 người dân vô tội ở thủ đô Paris vào hồi giữa tháng 11/2015.

Tấm Poster phiến quân IS vừa phát hành.

Nhóm phiến quân Hồi giáo cũng tuyên bố chúng sẽ nhanh chóng phát hành một video với tiêu đề “Giết họ ở nơi bạn tìm thấy họ” nhằm cung cấp cái nhìn cận cảnh hơn về vụ thảm sát đẫm máu mà chúng gây ra ở thủ đô Paris.

Tiêu đề trên tấm poster được dịch ra cả tiếng Pháp và tiếng Ả rập cùng với dòng chữ “sắp diễn ra” ở góc bên phải được nhà phân tích nhận định nhiều khả năng còn ám chỉ những vụ tấn công tiếp theo trong tương lai không xa.

Trong một diễn biến khác, báo Vietnam+ dẫn nguồn Reuters đưa tin, ngày 24/1, Tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) tự xưng đã đăng tải một đoạn video mà nhóm này tự nhận là chứa hình ảnh và những lời cuối cùng của 9 kẻ tấn công tham gia vào vụ khủng bố đẫm máu tại Paris.

Đoạn video được đăng tải trên kênh Telegram của IS quay cảnh những kẻ tấn công mặc đồng phục ngụy trang tại một địa điểm trên sa mạc, trước thời điểm vụ khủng bố Paris xảy ra. 

Trong đoạn băng có lời dẫn: "Đây là những thông điệp cuối cùng của chín con sư tử tới từ Vương quốc Hồi giáo, được gửi đi từ hang ổ của họ để bắt một quốc gia, Pháp, phải quỳ gối."

 

Hiện đoạn video trên vẫn chưa được xác minh và phía Pháp vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo