Quốc tế

IS tung cảnh thảm sát 1.700 tù nhân Iraq

(DNVN) - Ngày 11/7, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tung một đoạn video thảm sát hàng nghìn học viên quân đội của Iraq trong một ngôi mộ tập thể ở thành phố Tikrit.

Đoạn video dài 22 phút cho thấy những binh lính trẻ nhảy xuống từ một chiếc xe tải, tay bị trói sau lưng và cúi gập người về phía trước. IS bắt tù nhân đi tới điểm hành quyết, nằm úp xuống một khu mộ nông trước khi bị xả súng vào từng người.

Các tù nhân xuống xe tải và đi tới địa điểm hành quyết.
Các tù nhân xuống xe tải và đi tới địa điểm hành quyết.

Hầu hết nạn nhân đều thuộc Hồi giáo dòng Shiite. Trước khi bị giết, các binh lính trẻ cầu xin IS tha mạng và cố gắng giải thích họ vừa mới gia nhập quân đội. Sau khi hành quyết, IS dùng máy xúc để vận chuyển thi thể các tù binh và đổ xuống sông Tigris.

Theo Daily Mail, vụ thảm sát xảy ra hồi tháng 6 năm ngoái tại thành phố Tikrit, Iraq. Các tù nhân bị giết bao gồm khoảng 1.700 tân binh thuộc căn cứ quân sự Speicher của chính phủ.

Đây được xem là hành động tàn bạo nhất của IS tại Iraq trong một thập kỷ qua. Nguồn tin cũng cho biết, ngôi mộ tập thể dùng để chôn cất các nạn nhân lớn tới mức có thể nhìn thấy từ không gian.

Sau khi tái chiếm Tikrit hồi tháng 4, quân đội chính phủ và đồng minh phát hiện khoảng 600 thi thể. Trong đó, nhiều nạn nhân được tìm thấy ở sông Tigris.

Đoạn video được IS tung trên các trang mạng thánh chiến 4 ngày sau khi tòa án ở Baghdas kết án tử hình một người đàn ông 24 tuổi liên quan đến vụ thảm sát tại Speicher bằng cách treo cổ.

 

HT
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo