Quốc tế

IS tung video thiêu sống 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ gây rúng động

(DNVN) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 22/12 đã tung một đoạn video ghi cảnh hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thiêu sống gây rúng động dư luận.

Đoạn video đăng trên trang web của nhóm thánh chiến cho thấy hai người đàn ông mặc quân phục bị kéo lê trên mặt đất trước khi bị thiêu sống.

IS tung video có cảnh thiêu sống 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin Amaq có liên hệ với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hồi tháng trước cho biết các tay súng đã bắt giữ 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ làm con tin. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận đã mất liên lạc với 2 binh sĩ trong đoạn video.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang phải chịu nhiều thương vong trong khoảng thười gian này khi tấn công IS.

Trước đó, 14 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 33 người khác bị thương ngày 21/12 trong các cuộc tấn công của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn các phiến quân tìm cách kiểm soát thị trấn Al Bab từ tay IS ở Syria.

Ngoài thương vong do giao tranh với IS, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ còn phải hứng chịu thương vong trong 3 vụ tấn công liều chết bằng bom xe.

Con số thương vong trên là thiệt hại nặng nề nhất trong chỉ một ngày đối với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi lực lượng này bắt đầu tiến hành chiến dịch ở Syria hồi tháng 8 vừa qua. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo