Quốc tế

IS tung video trẻ em hành quyết tù binh người Kurd man rợ gây sốc

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tối 26/8 đã công bố một đoạn video tuyên truyền chiếu cảnh 5 đứa trẻ bắn súng vào đầu các tù binh người Kurd.

Trong đoạn ​video trên, năm bé trai trong độ tuổi từ 12-13​ - một trong số đó được cho là công dân Anh​ - mặc đồ ngụy trang và đứng dàn hàng đằng sau năm tù binh mặc quần áo màu cam đang quỳ gối vốn là chiến binh người Kurd bị bắt trong một trận chiến.

 Đứa trẻ đứng giữa hàng nói bằng tiếng Arab trước máy quay: "Không ai có thể cứu người Kurd, kể cả Mỹ, Pháp, Anh và Đức." Năm đứa trẻ sau đó đồng loạt hô vang "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại), trước khi rút súng dí vào sau gáy các con tin.

Hình ảnh từ đoạn video của IS. 

Theo tờ The Sun của Anh, cậu bé người Anh trong clip đã được xác nhận là Abu Abullah al-Britani, là một cậu bé da trắng, mắt xanh tầm 12 tuổi. Abu có nghĩa là “con trai” trong tiếng Ả Rập, do vậy cậu bé có thể là con trai của Abdullah al-Britani, một chiến binh thánh chiến người Anh đã kết hôn ở Syria và đã bị giết chết trong một đợt không kích bằng máy bay không người lái.

Một dòng chú thích xuất hiện dưới gương mặt mỗi đứa trẻ cho thấy nơi xuất thân của chúng, trong đó có Anh, Tunisia, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Uzbekistan.

Gần cuối đoạn video, những đứa trẻ này đồng loạt xiết cò. Sau những tiếng súng nổ rền, các nạn nhân ngã xuống chết tại chỗ vì đạn xuyên vào đầu ở cự ly gần. Đoạn video dài 9 phút trên dường như được quay tại thành phố Raqqa do IS kiểm soát ở Syria.

IS gần đây ngày càng tăng cường sử dụng các chiến binh là trẻ em, còn được biết đến với biệt danh “sư tử con của IS” (những tay súng IS trưởng thành tự gọi mình là sư tử, còn những chiến binh trẻ em là “sư tử con”). Điều này có thể xuất phát từ nguyên nhân IS đang thiếu hụt nhân lực khi đang phải rút khỏi các vị trí trọng yếu ở Syria và Iraq để lui về “thành trì” xung quanh Raqqa.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo