Quốc tế

IS tuyên bố bắn rơi trực thăng Nga tại căn cứ T4 ở Syria

(DNVN)-Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đã bắn rơi một máy bay trực thăng của quân đội Nga gần căn cứ không quân T4, miền Trung Syria.

Tờ Daily Star đưa tin, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 19/12 tuyên bố đã bắn rơi một máy bay trực thăng của quân đội Nga gần căn cứ không quân T4, ở phía Đông tỉnh Homs, miền Trung Syria. 

IS tuyên bố bắn rơi một máy bay trực thăng của quân đội Nga gần căn cứ không quân T4, miền Trung Syria. 

Theo tuyên bố của hãng thông tấn Amaq, "một trực thăng chiến đấu của Nga đã bị bắn hạ trên căn cứ không quân T4 ở Homs".

Trước đó, cùng ngày, lực lượng khủng bố đã tung ra những bức ảnh về các tay súng đang hoạt động gần căn cứ không quân T4. Những bức ảnh cho thấy các tay súng và phương tiện dường như đóng gần sân bay vốn được sử dụng bởi quân đội Syria và Nga. 

Nếu thông tin IS đã bắn rơi trực thăng Nga là xác thực thì đây là tổn thất lớn thứ 2 của Nga và Syria trên chiến trường Palmyra, kể từ khi tổ chức khủng bố này bất ngờ mở cuộc tấn công ồ ạt và chiếm được thành phố cổ Palmyra, sau đó vượt 90km về phía Tây tấn công căn cứ không quân T4.

Tháng trước, IS đã nhận trách nhiệm vụ bắn hạ trực thăng tấn công của Nga được trang bị tên lửa dẫn đường. 

Theo Daily Star, một trực thăng khác của Nga cũng đã bị phe đối lập ở Syria bắn rơi trong khi đang trở về sau một cuộc không kích từ Aleppo.

 

Nên đọc
NM (Theo Daily Star)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo