Quốc tế

IS vượt sông Euphrates, bất ngờ tấn công quân đội Syria dữ dội

(DNVN) - Tuy nhiên, cuộc đột kích của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị đè bẹp và quân đội Syria cũng gần như diệt sạch toán IS liều lĩnh tấn công họ.

Quân đội Syria đã đè bẹp cuộc tấn công của IS ở phía Đông Nam tỉnh Deir Ezzor

Cụ thể, ngày 3/6, quân đội Syria và các đồng minh của họ đã đẩy lùi được cuộc tấn công của IS vào các vị trí của họ ở phía Đông thị trấn Hasrat, dọc bờ Tây sông Euphrates ở vùng nông thôn phía Đông Nam tỉnh Deir Ezzor, theo hãng tin SANA.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran quyết không rút quân khỏi Syria, Trung Quốc chế tạo vũ khí laser diệt UAV

Quân đội Syria sau đã đã tiêu diệt hoặc đả thương hầu hết các chiến binh IS liều lĩnh tấn công họ. Sau đó, cánh truyền thông của truyền thông Hezbollah ở Syria tiết lộ rằng các chiến binh IS đã phát động cuộc tấn công vào các vị trí của quân đội Syria từ thị trấn al-Shaafah trên bờ phía Đông của sông Euphrates.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ ra điều kiện dỡ bỏ lệnh rừng phạt Triều Tiên, Chủ tịch EC “tố” Mỹ gây bất lợi cho hòa bình thế giới

Các chiến binh thánh chiến đã sử dụng thuyền nhỏ để băng qua sông. Một nguồn tin quân sự xác nhận, các chiến binh IS đã vượt sông Euphrates thành công và chiếm được một số vị trí của quân đội Syria trước khi chúng bị phát hiện và đánh bại.

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Palestine đe dọa Mỹ “sẽ phải trả giá đắt”, chương trình tên lửa của Iran chỉ nhằm mục đích tự vệ

Theo giới quan sát địa phương, IS đang cố gắng mở tuyến đường cho phép các chiến hữu của chúng đang bị bao vây dọc theo bờ phía Đông của Euphrates rút về phía sa mạc Homs ở miền Trung Syria.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo