Quốc tế

IS xác nhận đầu sỏ al-Baghdadi thiệt mạng

(DNVN)-Một nguồn tin tại tỉnh Nineveh của Iraq tiết lộ, tổ chức khủng bố IS xác nhận tên đầu sỏ của nhóm Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng.

Kênh truyền hình Al Sumaria dẫn lời một nguồn tin tại tỉnh Nineveh của Iraq cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng xác nhận tên đầu sỏ của nhóm là Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng

Theo nguồn tin này, các tay súng IS đã đưa tuyên bố vắn tắt, trong đó khẳng định rằng, thủ lĩnh của nhóm Abu Bakr al-Baghdadi đã chết. 
Hôm 16/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, al-Baghdadi có khả năng đã bị tiêu diệt sau một tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nhằm vào một chốt chỉ huy của phiến quân tại phía Nam ngoại ô thành phố Raqqa hồi cuối tháng 5. 

IS xác nhận đầu sỏ al-Baghdadi thiệt mạng

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng, họ đang trong tiến trình xác nhận thông tin này thông qua nhiều kênh khác nhau. 

Hôm 23/6, người phát ngôn của liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu, Đại tá Ryan Dillon, khẳng định rằng Mỹ không có bằng chứng thuyết phục để tin rằng, đầu sỏ IS Baghdadi đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Nga. Tuy nhiên, Mỹ "chắc chắn sẽ hoan nghênh trước cái chết của Baghdadi, nhưng chúng tôi không có bằng chứng cụ thể để tin rằng thông tin này là chính xác", ông cho biết thêm. 

Hôm 29/6, trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Interfax của Nga, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Thượng viện Nga, ông Viktor Ozerov, nhận định rằng, thông tin thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi thiệt mạng tại Syria chính xác gần như 100%.

Al-Baghdadi xuất hiện trên truyền thông lần đầu tiên vào năm 2014 - thời điểm ông tuyên bố thành lập một Đế chế Hồi giáo ở Trung Đông. Kể từ đó, truyền thông một vài đưa tin về cái chết của thủ lĩnh IS cho dù thông tin này chưa khi nào được xác nhận. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo