Quốc tế

IS xử tử 40 dân thường khi quân đội Syria nỗ lực giải phóng al-Bab

(DNVN)-Các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết ít nhất 40 dân thường tại thị trấn al-Bab, phía Bắc quốc gia Syria trong khi quân chính phủ đang nỗ lực giải phóng thành phố này.

Sputnik đưa tin, các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết ít nhất 40 dân thường tại thị trấn al-Bab, phía Bắc quốc gia Syria. Số dân thường này bị xử tử ngay sau khi bị bắt giữ.

Các tay súng của Quân đội Syria Tự do giám sát al-Bab trong cuộc chiến chống lại IS. (Ảnh AFP)

Hiện tại, quân đội Syria đang tiếp cận al-Bab do IS kiểm soát từ phía Tây và phía Nam, trong khi đó các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu đang nỗ lực thực hiện chiến dịch giải phóng thị trấn này từ phía Bắc và phía Đông. 

Quân chính phủ Syria và các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu không phối hợp hành động, kể từ khi Damascus coi sự hiện diện của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ là vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Syria. 

Hôm 10/02, một nguồn tin quân sự tiết lộ với Sputnik rằng, quân đội Syria đã cắt đứt con đường rút lui đối với Is từ al-Bab. 

Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại al-Bab, Syria đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Các đơn vị của Thổ Nhĩ Kỳ đã bước vào khu vực trung tâm của al-Bab, chiến dịch này đang được tiến hành trong sự hợp tác với Nga nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ với quân chính phủ Syria. 

Al-Bab là một trong những thành trì cuối cùng mà IS nắm giữ gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Việc chiếm đóng thành phố này có ý nghĩa quan trọng chiến lược đối với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn người Kurd ở Syria giành quyền kiểm soát.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo