Quốc tế

ISI: Các chiến hạm Nga đã di dời, cảng Tartus (Syria) gần như trống trơn

(DNVN)-Theo hình ảnh vệ tinh do hãng Image Satellite Internacional (ISI) công bố, hầu hết các tàu chiến Nga đã rời cảng Tartus ở Syria, và hiện chỉ còn duy nhất 1 tàu ngầm.

Bức ảnh thứ nhất của Image Satellite Internacional cho thấy, trên cảng Tartus có 7 tàu, 2 tàu chống ngầm Grachonok và 2 thuyền động cơ diesel.

Bức ảnh thứ nhất cho thấy trên Tartus có 7 tàu chiến Nga.

Trong khi đó, bức ảnh thứ hai chụp ngày 11/4 cho thấy hầu hết các chiến hạm không còn ở Tartus, và tại cảng chỉ còn duy nhất 1 tàu ngầm. 

Cảnh trống trơn ở Tartus sau khi các chiến hạm Nga rời đi. 

Image Satellite Internacional đã chú thích bức ảnh thứ hai rằng: Hầu hết các tàu của Hải quân Nga tại cảng Tartus, Syria đã biến mất. Hiện tại các tàu Hải quân Nga đang rời đi do các vụ tấn công có khả năng xảy ra trong tương lai. Chỉ còn lại một tàu ngầm Kilo.

Trong khi đó, thông thường, hải quân Nga triển khai 12 chiến hạm và tàu vận tải ở Tartus. 

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa xác nhận về vấn đề này. 

Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders thông báo rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Nga và Syria phải chịu trách nhiệm vụ tấn công bị cho là sử dụng vũ khí hóa học tại thành phố Douma của Syria khiến 70 người thiệt mạng. 

 

Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ cáo buộc này, khẳng định rằng mục tiêu của những báo cáo vô căn cứ về cuộc tấn công vũ khí hóa học nhằm cung cấp vỏ bọc cho khủng bố và biện minh cho việc sử dụng vũ lực chống lại Tổng thống  Bashar Assad.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo