Quốc tế

ISIS nhận trách nhiệm đứng sau cuộc tấn công vào các giáo sĩ tại Kabul

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo Tự xưng IS đã tuyên bố chịu trách nhiệm về cuộc tấn công vào thủ đô Kabul (Afghanistan) vào hôm 4/6 vừa qua.

Tổ chức này đã đưa ra tuyên bố trực tuyến nhận trách nhiệm về vụ tấn công khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương tại Kabul.

Tổ chức này gọi nhóm các giáo sĩ Hồi giáo là “các giáo sĩ bạo chúa”. Cảnh sát Kabul cho biết, cuộc tấn công vào một nhóm các giáo sĩ Hồi giáo ở thủ đô Kabul diễn ra vào khoảng 11.30 theo giờ địa phương vào thứ Hai (4/6) vừa qua khi các giáo sĩ rời khỏi trại Loya Jirga.

Tổ chức nhận trách nhiệm về vụ tấn công khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương tại Kabul

Phát ngôn viên của cảnh sát Kabul, Hashmat Stanikzai cho biết, ít nhất 7 người thiệt mạng và ít nhất 9 người khác bị thương trong vụ tấn công tại gần cổng doanh trại Loya Jirga. Đây là nơi diễn ra các cuộc gặp mặt của 2000 giáo sĩ để bàn về việc chấm dứt chiến tranh. Vụ nổ diễn ra ngay khi cuộc họp kết thúc và các thành viên này chuẩn bị rời đi.

Tuy nhiên, các nguồn tin khác cho rằng cuộc tấn công đã khiến ít nhất 14 người chết trong khi gần 20 người khác bị thương. Làn sóng bất ổn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong Ramadan của người Hồi giáo tại Afghanistan.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Khaama)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo