Quốc tế

Israel "bắt tay" IS đánh quân đội Syria tại Quneitra?

(DNVN)-Theo một nguồn tin chiến trường, Israel và đang hợp tác với các tay súng khủng bố Is nhằm chấm dứt chiến dịch của quân đội Syria tại khu vực Hawz al-Yarmouk thuộc Tây Nam Dara'a.

Hôm 26/7, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin chiến trường cho hay, Israel đã phát động một cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của quân đội Syria tại Quneitra. Cụ thể, các chiến đấu cơ Israel đã oanh tạc các vị trí của lực lượng tên lửa và pháo binh Syria tại Quneitra trong ngày 25/7. 

Nguồn tin cho biết, các nhóm khủng bố đã bao quanh Hawz al-Yarmouk gần Cao nguyên Golan và nã tên lửa vào những khu vực đồi núi thuộc những khu vực bị chiếm đóng, đưa ra lý do không thỏa đáng cho Israel về việc tấn công các vị trí của quân đội Syria. 

Ông cho biết thêm, hợp tác giữa Israel và khủng bố tại Hawz al-Yarmouk trong việc tấn công quân đội Syria với mục đích chấm dứt các chiến dịch quân sự của quân đội Syria tại những khu vực do khủng bố chiếm giữ tại vùng tam giác của Syria, Jordan và Cao nguyên Golan. 

Chiến dịch của quân đội Syria hiện chủ yếu tập trung vào việc giải phóng khu vực tam giác do IS nắm giữ giữa Syria, Jordan và Cao nguyên Golan. 

Hãng thông tấn SANA đưa tin, hôm 24/7, một chiến đấu cơ Sukhoi của Không quân Syria đã bị phòng không Israel bắn hạ khi máy bay này đang nhắm vào các nhóm khủng bố tại Tây Nam Syria. 

Tuy nhiên, SANA bác bỏ tuyên bố của quân đội Israel rằng chiến đấu cơ này đã bay qua biên giới vào khu vực Cao nguyên Golan. 

SANA bác bỏ tuyên bố của phát ngôn viên quân đội Israel Avichay Adraee rằng chiến cơ Syria đã tiến sâu vào Cao nguyên Golan 2km. Hiện quân đội Israel đang kiểm soát khu vực này. 

"Kẻ thù Israel đã tái xác nhận việc hỗ trợ các nhóm khủng bố và bắn hạ chiến đấu cơ sau khi máy bay này bắn phá các vị trí của khủng bố tại khu vực Saida gần Wadi al-Yarmoiuk bên trong không phận Syria", hãng thông tấn SANA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay.

Trước đó, cùng ngày, trong một tuyên bố, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã nã các tên lửa đánh chặn vào một chiến đấu cơ của Syria.
Lực lượng này cho biết thêm, chiến cơ Syria đã xâm phạm không phận do Israel kiểm soát. 

Nên đọc


 
 
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo