Quốc tế

Israel cảnh báo Syria không được khai lực lượng vào vùng biên giới hai nước

(DNVN) - Khi được hỏi về việc liệu Israel có những hành động phòng ngừa chống lại quân đội của Bashar Assad nếu nước này triển khai lực lượng ở vùng biên giới giữa hai nước, Bộ trưởng Bộ Công an Israel Gilad Erdan khẳng định “Rõ ràng là có.”

Bộ trưởng Nội các Israel đã cảnh báo Syria rằng Israel có thể tấn công lực lượng nước này nếu Syria triển khai tại một khu vực biên giới với một thỏa thuận phi quân sự 44 năm của Liên Hợp Quốc.

Được sự hậu thuẫn của đồng minh Nga, Tổng thống Syria Bashar Assad đã tiến hành một cuộc tấn công hồi tháng trước để chiếm lại miền Nam Daraa, di chuyển hàng ngàn người tị nạn về phía vùng cao nguyên Golan Heights do Israel chiếm đóng. Israel đã tăng cường các xe tăng và pháo binh của mình để phòng thủ.

Israel cảnh báo Syria không được khai lực lượng vào vùng biên giới hai nước

“Chúng ta phải xác minh và làm mọi thứ rõ ràng, đối với Nga, chính phủ Assad, chúng ta sẽ không chấp nhận bất kỳ sự hiện diện vũ trang nào của chế độ Assad trong các khu vực phi quân sự”, Bộ trưởng Bộ Công an Israel Gilad Erdan nói với trang Ynet hôm thứ Năm vừa qua. Khi được hỏi về việc liệu Israel có những chuẩn bị hành động phòng ngừa chống lại quân đội của Bashar Assad, ông Erdan khẳng định “Rõ ràng là có.”

“Nếu có sự vi phạm chủ quyền và đặc biệt ở miền Nam Syria, vũ khí không nên xuất hiện ở đó, nếu không Nhà nước Israel sẽ hành động”, Erdan cho biết.

Một báo cáo hồi tháng 3 về các hoạt động của Lực lượng Giám sát không can dự của Liên hợp quốc (UNDOF) trên cao nguyên Golan cho biết, quân đội Syria vẫn duy trì các vị trí đã vi phạm hiệp định năm 1974, cũng như việc Israel triển khai pháo binh 155 mm, hệ thống chống tên lửa Iron Dome và thiết bị liên quan. Israel chiếm được phần lớn Golan từ Syria trong cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Arabnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo