Quốc tế

Israel dội bom tấn công Syria lần thứ 5

Không quân Israel vừa tiếp tục tấn công vào vị trí của quân đội Syria nhằm đáp trả việc một tên lửa bay lạc từ lãnh thổ Syria sang cao nguyên Golan.

Ngày 30/6, Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) tiến hành một cuộc tấn công mới nhằm chống lại quân đội Ả Rập Syria (SAA) ở Cao nguyên Golan, sau khi cáo buộc rằng các viên đạn pháo của SAA đã bắn vào lãnh thổ Israel, theo tin tức trên báo Đất Việt.

Không giống như các cuộc tấn công trước đây của họ, quân đội Israel đã nhắm mục tiêu vào lực lượng pháo binh của Quân đội Ả Rập Syria đang nã đạn vào thị trấn Al-Samdaniyah.

Chưa có báo cáo cụ thể về số lượng thương vong của quân đội Syria sau cuộc tấn công của Israel.

Máy bay Israel không kích tại Syria.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn một tuần, quân đội Israel đã tiến hành 5 cuộc không kích vào SAA và các đồng minh của họ ở vùng Golan Heights của Al-Quneitra.

Trước đó, vào ngày 28/6, quân đội Israel đã tấn công quân đội Syria sau khi đạn súng cối của lực lượng chính phủ Damascus lạc vào khu vực do Israel kiểm soát trên cao nguyên Golan, đúng dịp chuyến thăm của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đến khu vực này, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Các cuộc tấn công tương tự đã xảy ra trong ngày 27, 25/6 và 30/6. Các động thái này diễn ra ngay sau khi một số vật thể khai hỏa từ phía Syria rơi xuống cao nguyên Golan.

Quân đội Is

Công Danh (tổng hợp theo báo Đất Việt, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo