Quốc tế

Israel đứng đằng sau vụ không kích vào căn cứ quân sự Syria khiến 26 người thiệt mạng?

(DNVN) - Ít nhất 26 binh sĩ thiệt mạng trong vụ không kích mới nhất vào Syria, trong đó chủ yếu là người Iran.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria đã dấy lên nghi ngờ rằng, cuộc tấn công tên lửa bí hiểm mới đây nhất nhằm vào căn cứ quân sự của Syria do Israel thực hiện.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria hôm thứ Hai vừa qua cho biết, các cuộc tấn công tên lửa đã giết chết ít nhất 26 binh sĩ thiệt mạng, trong số đó hầu hết là người Iran.

Ít nhất 26 binh sĩ thiệt mạng trong vụ không kích mới nhất vào Syria 

“Ít nhất 26 người đã bị thiệt mạng, trong đó có 4 người Syria”, ông Rami Abdel Rahman, người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria chia sẻ, đồng thời cho biết thêm rằng mục tiêu chính của cuộc tấn công là căn cứ quân sự ở tỉnh Hama.

Ông Rami Abdel Rahman nói: “Do tính chất của cuộc tấn công, đây có khả năng là một cuộc tấn công của Israel”. Cuộc tấn công cũng được cho rằng đã tấn công căn cứ không quân ở tỉnh Aleppo gần đó.

Cuộc tấn công bí ẩn xảy ra trong thời gian căng thẳng đang gia tăng giữa Iran và Israel sau một cuộc không kích vào ngày 9/4 ở tỉnh Homs của Syria. Syria và các đồng minh Nga và Iran đã đổ lỗi cho Israel vì vụ tấn công nhưng Jerusalem không xác nhận hay phủ nhận điều đó.

Chỉ một tuần sau đó, Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp đã thực hiện một cuộc tấn công tên lửa chống lại Syria để trả thù cho một vụ tấn công hóa học tại thị trấn Douma.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Sscroll.in)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo