Quốc tế

Israel không cho phép Iran hiện diện quân sự ở Syria

Thủ tướng Israel nói nước này sẽ không cho phép Iran và phong trào Hezbollah thiết lập sự hiện diện quân sự ở Syria.

Ngày 9/7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã hoan nghênh lệnh ngừng bắn ở Syria, tuy nhiên cảnh báo Israel sẽ không cho phép Iran và phong trào Hezbollah thiết lập sự hiện diện quân sự ở quốc gia bị chiến tranh tàn phá này, theo tin tức trên báo TTXVN.

Chiến trường Syria. Ảnh: National Interest.

Phát biểu tại phiên họp nội các hằng tuần, ông Netanyahu khẳng định: "Israel sẽ hoan nghênh một lệnh ngừng bắn đích thực ở Syria. Lệnh ngừng bắn này phải không cho phép thiết lập sự hiện diện quân sự của Iran và các lực lượng ủy nhiệm của Tehran tại Syria nói chung và ở miền Nam Syria nói riêng".

Ngoài ra, ông Netanyahu nhấn mạnh Israel sẽ tiếp tục theo dõi các diễn biến tình hình bên kia khu vực biên giới tranh chấp với Syria, trong khi vẫn "duy trì mạnh mẽ lằn ranh đỏ của chúng ta," trong đó có việc ngăn chặn Hezbollah phát triển ở Syria.

Lệnh ngừng bắn do Mỹ, Nga và Jordan làm trung gian dàn xếp đã có hiệu lực vào ngày hôm nay (9/7) ở tây nam Syria, theo tin tức trên báo VOV.

Kế hoạch trên đã được công bố vào ngày 7/7 tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg (Đức) sau một cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo