Quốc tế

Israel không kích gây nổ lớn gần Sân bay Quốc tế Damascus - Syria?

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu vực Sân bay Quốc tế Damascus vào sáng sớm 27/4 và Không quân Israel được cho là đã không kích gây nổ tại khu vực này.

Israel bị tố không kích gây nổ lớn gần Sân bay Quốc tế Damascus - Syria hôm 27/4/2017. (Ảnh You Tube)

Truyền thông Syria vừa đưa tin, một vụ nổ lớn gây hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực Sân bay Quốc tế Damascus và căn cứ không quân Mezze ở thủ đô Syria vào sáng sớm nay (27/4). 

Kênh truyền hình Al Mayadeen cho biết, nguyên nhân vụ nổ hiện chưa được xác định. Sân bay này được cho là được sử dụng cho các chuyến bay dân sự và quân sự. 

Video về vụ nổ lớn này đã xuất hiện trên mạng xã hội, và có nguồn tin cho rằng, Không quân Israel gây ra vụ nổ. 

Kênh truyền hình al-Manar ủng hộ Hezbollah cho biết, vụ cháy nổ bắt đầu tại kho nhiên liệu sau một cuộc không kích của Israel. 

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn lời các nguồn tin tình báo khu vực cho biết, cuộc không kích của Israel đã nhằm vào kho vũ khí của Hezbollah, Li-băng tại sân bay này - nơi Iran vận hành một hành lang hàng không để cung cấp cho lực lượng đồng minh tại Syria. Hezbollah và Iran đang đứng về phía Damascus trong cuộc chiến tại Syria. Trong khi, Iran ủng hộ Hezbollah, Israel coi Hezbollah là tổ chức khủng bố. 

 

Hiện chưa có xác nhận chính thức từ phía giới chức Israel hoặc Syria về vụ nổ này. 

Hôm 17/3, các chiến đấu cơ Israel đã tấn công mục tiêu ở Syria. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định, cuộc tấn công này nhằm ngăn chặn nỗ lực cấp vũ khí cho Hezbollah, trong khi Damascus cho biết chúng đã nhắm tới lực lượng chính phủ gần Palmyra. Damascus cho rằng, lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ 1 máy bay và làm hỏng 1 trong số 4 chiếc máy bay của Israel mặc dù Tel Aviv bác bỏ thông tin bị mất bất kỳ máy bay nào. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo