Quốc tế

Israel không kích Homs, Syria lập tức nã tên lửa đáp trả

(DNVN)-Quân đội Syria đã nhắm vào một chiến cơ của Israel bằng tên lửa đất đối không trên tỉnh Homs quốc gia Ả Rập này.

Hôm 01/11, hãng tin Reuters dẫn lời một tư lệnh quân đội Syria cho hay, chiến đấu cơ Israel đã trở thành mục tiêu của Syria sau khi máy bay này oanh tạc một nhà máy đồng nằm ở phía Nam tỉnh Homs. 

Một chiến cơ F-16 của quân đội Israel. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, kênh 10 của đài truyền hình Israel khẳng định, chiến đấu cơ của họ đã quay trở lại căn cứ sau khi ném bom nhà máy thuộc thị trấn công nghiệp Hisya, cách tỉnh Homs 35km về phía Nam và thủ đô Damascus 112km về phía Bắc. 

Tư lệnh quân đội Syria không tiết lộ liệu cuộc tấn công của Israel có gây thương vong gì hay không. 

Trong vài năm qua, Israel thường tấn công các mục tiêu quân sự ở Syria. Tháng 4/2015, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chính thức thừa nhận lần đầu tiên rằng, quân đội nước này đã tiến hành các cuộc tấn công trên lãnh thổ Syria. 

Damascus khẳng định, Israel, phương Tây và các đồng minh khu vực  hỗ trợ các nhóm khủng bố Takfiri đang hoạt động bên trong quốc gia Ả Rập này, trong khi quân đội Israel thỉnh thoảng tiến hành tấn công chống lại lực lượng chính phủ Syria. Israel thậm chí còn được cho là đã thiết lập các bệnh viện dã chiến để điều trị cho phiến quân bị thương sơ tán khỏi Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo