Quốc tế

Israel không trả thi thể tài xế xe tải người Palestine lao vào nhóm binh sỹ

(DNVN)-Chính quyền Israel tuyên bố, thi thể một người đàn ông Palestine - kẻ đã bị bắn chết sau khi lái xe tải lao vào một nhóm binh sỹ Israel ở Đông Jerusalem - sẽ không được bàn giao cho gia đình.

Press TV đưa tin, Chính quyền Israel tuyên bố, thi thể một người đàn ông Palestine - kẻ bị bắn chết sau khi lái xe tải lao vào một nhóm binh sỹ Israel ở Đông Jerusalem - sẽ không được bàn giao cho gia đình tên này, đồng thời kêu gọi thực hiện các biện pháp cứng rắn trong khi đối phó với những người ủng hộ và người thân của kẻ tấn công. 

Thi thể các nạn nhân sau khi tài xế xe tải người Palestine lao vào nhóm binh sỹ ở Đông Jerusalem hôm 08/01/2017. (Ảnh: AFP)

"Thi thể của kẻ tấn công sẽ được chôn vùi nhưng do các lực lượng an ninh tiến hành và diễn ra tại một nơi mà gia đình và những người ủng hộ tên này sẽ không được phép tiếp cận", ông Gilad Erdan, Bộ trưởng An ninh công cộng Israel cho biết. 

Ít nhất 4 binh sỹ Israel đã thiệt mạng và hơn 1 chục người khác bị thương khi một chiếc xe tải đâm sầm vào một nhóm lực lượng quân đội tại Đông Jerusalem hôm 08/01. 

Sau đó, truyền thông Israel đưa tin, tài xế xe tải này đã bị bắn chết. 

Cũng trong ngày 08/01, nội các Israel, do Thủ tướng Benjamin Netanyahu đứng đầu, đã quyết định phá hủy ngôi nhà của kẻ lái xe tải vào nhóm binh sỹ.

Các nguồn tin từ Palestine cho biết, nghi phạm thực hiện vụ tấn công trên được xác định là Fadi Qanbar, người Palestine, 28 tuổi, sống ở khu Jabal Mukaber ở đông Jerusalem, gần nơi vụ tấn công xảy ra. 

 

Theo Thủ tướng Netanyahu, tài xế xe tải này là một người ủng hộ nhóm khủng bố IS. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo