Quốc tế

Israel lại dồn dập không kích quân đội Syria, Quneitra thành chảo lửa

(DNVN)-Một loạt chiến cơ Israel đã tiếp tục dồn dập không kích các vị trí của quân đội Syria tại tỉnh Quneintra, đánh dấu đợt oanh kích thứ ba trong vài ngày qua.

Theo hãng tin FNA, một loạt chiến đấu cơ Israel, lần thứ ba trong vài ngày qua, đã tấn công một số vị trí của quân đội Syria ở tỉnh Quneintra. Cuộc không kích này diễn ra đồng thời với một cuộc tấn công quy mô lớn của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra. 

Không quân Israel đã nhắm vào đơn vị pháo binh của quân đội Syria ở Đông Samadaniyeh thuộc ngoại ô thành phố Quneitra.

Các báo cáo cho hay, việc dội hỏa lực đóng vai trò lớn trong việc đẩy lùi lực lượng khủng bố ra khỏi khu vực này.

Israel lại dồn dập không kích quân đội Syria, Quneitra thành chảo lửa

Một chuyên gia chiến lược và quân sự nổi tiếng của Syria đã miêu tả Israel như lực lượng đồng lõa với khủng bố tại Syria, đồng thời cảnh báo rằng, Tel Aviv có ý định thành lập một vùng đệm tại quốc gia Ả Rập này. 

Chuyên gia Yahya Soleiman nhận định, bằng việc tấn công căn cứ của quân đội Syria ở Cao nguyên Golan, Israel đã gửi thông điệp rằng "họ sẽ không bao giờ rời khỏi các nhóm khủng bố và sẽ bảo vệ khủng bố đến cùng".

"Có mối liên hệ quyết định giữa Israel và những kẻ khủng bố để thành lập một vùng đệm ở Golan như khu vực Antoine Lahad ở miền Nam Lebanon nhưng không thành công và lần này kế hoạch lặp lại ở Syria. Bất kể điều gì xảy ra ở Syria đều phù hợp với lợi ích của Israel, phá hủy Syria và làm suy yếu sức mạnh chính quyền Damascus", ông Soleiman nói.

Hôm 26/6, các nguồn tin quân sự cho biết, Không quân Israel, lần thứ hai liên tiếp, đã nhắm vào thành trì của quân đội Syria ở tỉnh Quneitra.

Theo các nguồn tin này, một số nhóm khủng bố đã bắn phá ác liệt vào Cao nguyên Golan tại khu vực biên giới của Syria với Israel, còn các chiến cơ Israel oanh tạc một số trung tâm của quân đội Syria ở Quneitra.

 

Trong khi đó, mạng tin tức Al-Mayadeen thông báo rằng, các chiến đấu cơ Israel đã nhắm vào một xe của quân đội Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo