Quốc tế

Israel lại giáng đòn tấn công Syria, "vỗ mặt" Nga, Iran

(DNVN) - Truyền hình Syria cho biết, ít nhất hai tên lửa Israel đã tấn công vào một khu quân sự gần Sân bay Quốc tế Damascus.

Đường đi của tên lửa nhìn từ Damascus ngày 10/5.

Hiện chưa rõ liệu tên lửa có bị chặn hoặc có trúng mục tiêu dự kiến của chúng. Cũng chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương vong nào, theo hãng tin RT. Ngoài cáo buộc Israel bắn tên lửa, truyền hình Syria không cung cấp thêm chi tiết nào. 

Trong khi đó, theo hãng tin AMN, để đáp trả vụ tấn công, Phòng không Syria đã nỗ lực bắn hạ các tên lửa của Israel ở Đông Damascus nhưng không rõ liệu họ có thành công hay không. Vụ tấn công diễn ra vào tối 25/6.

Về phần mình, mặc cho Damascus nhiều lần tố Israel tấn công Syria nhưng Tev Avil hiếm khi thừa nhận dù vẫn duy trì các hoạt động can thiệp bất cứ khi nào cảm thấy cần thiết để ngăn chặn ảnh hưởng ngày càng tăng của Iran trong khu vực.

Israel đã tăng cường ném bom các cơ sở hạ tầng quân sự ở Syria trong vài tháng qua với lý do sự hiện diện của Iran tại Syria gây nguy hiểm cho an ninh nước này.   

Trước vụ tấn công tối 25/6 một ngày, Israel cũng đã bắn một quả tên lửa Patriot để hạ một máy bay không người lái được cho là đang từ Syria hướng về biên giới nước này. 

 

Quả tên lửa Patriot sau đó đã trượt còn máy bay đã quay đầu trở về Syria. Sau đó, một chỉ huy quân sự thân chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad lên tiếng cho biết, máy bay không người lái này đang thực hiện nhiệm vụ ở miền nam Syria và không có ý định tiến vào lãnh thổ Israel.

Nên đọc
Việt Trần (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo