Quốc tế

Israel ném bom phá hủy nhiều xe tăng quân đội Syria

Không quân Israel vừa tấn công phá hủy các xe tăng và lựu pháo của quân đội Syria đáp trả việc 10 quả đạn pháo phát nổ trong vùng đất do người Do Thái kiểm soát trên Cao nguyên Golan.

"Lực lượng không quân Israel đã tấn công hai xe tăng của quân đội chính phủ và các vị trí pháo của Syria để đáp trả một chục đạn pháo phát nổ trong vùng đất do người Do Thái kiểm soát trên Cao nguyên Golan" bộ phận báo chí của quân đội Israel cho biết ngày 24/6, theo Sputnik.

Phía Israel thừa nhận các đạn pháo của Syria bay lạc hướng nhưng gọi đó là "sự vi phạm không thể chấp nhận chủ quyền của Israel".

Máy bay của Israel.

"Đáp lại hơn 10 đạn pháo bắn từ phía Syria và rơi xuống lãnh thổ Israel, không quân Israel đã tấn công các vị trí nã pháo. Ngoài ra, đã tấn công 2 xe tăng thuộc chế độ Syria", báo cáo cho biết.

Phía Israel không có ai bị thương. Các quan chức quân sự nói rằng đạn pháo bay qua vạch ranh giới trong quá trình đụng độ của quân chính phủ với phe đối lập Syria ở Quneitra.

Những vụ đạn lạc bắn sang lãnh thổ do Israel kiểm soát thường xuyên xảy ra. Quân đội Israel cũng coi những vụ việc này là tai nạn do giao tranh giữa quân đội chính phủ Syria và lực lượng đối lập, tuy nhiên, vẫn thường đáp trả bằng pháo kích hoặc máy bay ném bom, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Hiện quân đội Syria chưa đưa ra phản hồi cho hành động của Israel.

Cao nguyên Golan được thế giới công nhận là lãnh thổ của Syria nhưng đã bị quân đội Israel chiếm đóng từ cuộc chiến tranh kéo dài 6 ngày hồi năm 1967. Đến năm 1981, quốc hội Israel bỏ phiếu sáp nhập 2/3 lãnh thổ cao nguyên này, tuy nhiên, Liên Hợp Quốc đến nay vẫn coi sự chiếm đóng này là bất hợp pháp và kêu gọi trả lại cho Syria.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo ANTĐ, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo