Quốc tế

Israel nhắm tới Iran sau vụ tấn công tên lửa căn cứ Syria

(DNVN)-Sau vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân T4 của Syria hôm 09/4, Israel tuyên bố bằng mọi giá sẽ ngăn chặn sự hiện diện quân sự Iran tại quố gia láng giềng Syria.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman không cho biết ai đứng sau vụ tấn công vào căn cứ không quân của Syria rạng sáng hôm 09/4, tuy nhiên, ông hứa sẽ "bằng bất cứ giá nào" ngăn chặn hiện diện quân sự của Iran ở nước láng giềng Syria.

Tại Jerusalem, giới chính trị và quân sự không xác nhận mà cũng không phủ nhận sự tham gia của trong cuộc tấn công vào sân bay quân sự T4, nơi hai tháng trước đã là mục tiêu ném bom của máy bay Israel vì Tel Aviv cho rằng đây là căn cứ bố trí máy bay không người lái của Iran.

"Tôi không biết ai tiến hành và tấn công vào đâu. Tôi chỉ biết một điều: bằng mọi giá, chúng tôi sẽ không để cho Iran tăng cường hiện diện ở Syria. Không có lối thoát nào hết. Nếu để cho Iran triển khai ở Syria tức là ngang với tự quấn thòng lọng vào cổ mình…", cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Israel dẫn lời ông Lieberman cho hay. 

Binh sĩ Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết thêm: "Có những lực lượng đủ sức ngăn chặn đà phát triển nguy hại này của các sự kiện, và chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ huy động tất cả các khả năng của mình".

Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Israel đưa ra 2 ngày sau khi xảy ra một vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự T4 của Syria khiến nhiều binh sĩ nước này thương vong. 

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định rằng, hai chiến đấu cơ Israel chính là thủ phạm của vụ tấn công này. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 5 trong số 8 cuộc không kích được tiến hành bởi các chiến đấu cơ F-15 Israel, đã bị phòng Không Syria đánh chặn.

"3 tên lửa đã vươn tới phía Tây sân bay quân sự. Không có cố vấn quân sự nào của Nga bị thương", tuyên bố cho biết thêm. 
Lực lượng Phòng vệ Israel cũng đã từ chối xác nhận hoặc bác bỏ tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga về sự dính líu của Israel tới vụ tấn công.

 

Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel Jonathan Conricus nói với Sputnik rằng: "Chúng tôi không bình luận về thông tin này". 

Trước đó, cùng ngày, hãng thông tấn SANA của Syria thông báo một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân T4, khẳng định rằng Mỹ có thể đứng sau vụ tấn công. 

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc khẳng định không dính líu đến vụ việc và cho biết họ không tiến hành bất cứ cuộc không kích nào tại Syria. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo