Quốc tế

Israel "nhòm ngó" căn cứ Nga và Syria ở cao nguyên Golan

Các chiến đấu cơ Israel đã tiến hành một số chuyến bay do thám trên căn cứ quân sự của lực lượng Nga và Syria ở cao nguyên Golan.

Hãng tin AMN dẫn lời các nguồn tin địa phương cho biết, chiến đấu cơ Israel đã tiến hành một số chuyến bay do thám trên các căn cứ quân sự của lực lượng Nga và Syria ở cao nguyên Golan.

Các thành viên của Fouj Al-Joulan (Trung đoàn Golan) tại thị trấn Hader do chính phủ Syria nắm giữ cho biết, một loạt chiến đấu cơ Israel đã bay trên cao nguyên Golan Syria ít nhất 6 lần vào ngày 06/5, và ít nhất 4 lần vào 1 ngày sau đó. 

Quân đội Syria tin rằng, Không quân Israel đang nỗ lực thu thập thông tin về lực lượng của họ tại Cao nguyên Golan và các khu vực lân cận ở Tây Ghouta. 

Israel do thám căn cứ Nga và Syria ở cao nguyên Golan.

Trong khi đó, tờ Haaretz đưa tin, Tel Aviv đang do thám các lực lượng Nga tại căn cứ không quân Humeimim ở Tây Nam Lattakia, sử dụng công nghệ vệ tinh để thu thập thông tin. 

Tờ Haaretz cho biết thêm, quân đội Israel đã nỗ lực nhận dạng sự hiện diện của chiến đấu cơ A-50 của Nga tại căn cứ không quân Humeimim.

Máy bay A-50 có những khả năng đáng kể, bao gồm việc phát hiện các vật thể trên không khác từ khoảng cách xa. 
Hồi cuối tháng Tư, một nguồn tin quân sự tiết lộ, Israel đã phóng tên lửa tại một địa điểm gần sân bay quốc tế Damascus ở Syria, gây ra một số thiệt hại.

"Một trong những căn cứ quân sự nằm ở phía Tây Nam sân bay quốc tế Damascus đã trở thành mục tiêu nhắm tới của quân đội Israel", SANA dẫn lời một nguồn tin cho hay. 

Truyền thông Li-băng đưa tin, một vụ nổ lớn xảy ra gần sây bay trên đã làm gia tăng đồn đoán rằng vụ nổ tại kho nhiên liệu có thể do Israel tiến hành. 

 

Nên đọc




NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo