Quốc tế

Israel nói đã thông báo cho Nga trước khi tấn công Syria

(DNVN)-Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Jonathan Cornicus cho biết, Israel đã thông báo cho Nga trước khi tiến hành cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu ở Syria nhằm trả đũa cuộc tấn công tên lửa nhằm vào lãnh thổ Israel.

Theo phát ngôn viên Jonathan Cornicus, phía Nga đã được thông báo về cuộc tấn công thông qua cơ chế giảm xung đột mà quân đội hai nước đã và đang duy trì kể từ năm 2015. 

Israel đã không kích hàng chục mục tiêu của Lực lượng đặc nhiệm Quds Force thuộc Vệ binh Cách mạng Iran tại Syria vào ngày 10/5 nhằm trả đũa cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của họ tại Cao nguyên Golan. 

Israel thông báo cho Nga trước khi tấn công Syria.

Các mục tiêu trong cuộc không kích của Israel gồm trụ sở Quds, cơ sở hậu cần và quân sự, một trại quân sự Iran ở phía Bắc Damascus, kho vũ khí Quds ở sân bay quân sự quốc tế của Damascus, các vị giám sát tại vùng đẹm, một hệ thống tên lửa Iran từng được sử dụng đã nã rocket vào Israel. 

Lực lượng đặc nhiệm Quds Force thuộc Vệ binh Cách mạng Iran đã nã ít nhất 20 tên lửa vào vị trí phía trước của Israel trên Cao nguyên Golan ngay sau giữa trưa 10/5. Một số tên lửa đã bị đánh chặn bởi hệ thống chống tên lửa Vòm Sắt (Irn Dome). 

Israel chiếm giữ một phần cao nguyên Golan từ Syria trong cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967. Chính quyền Israel còn xây dựng hàng chục khu định cư trái phép ở khu vực chiếm giữ trên và sử dụng khu vực này để tiến hành hàng loạt chiến dịch quân sự nhằm chống lại chính quyền Syria trong nhiều năm. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo