Quốc tế

Israel sử dụng bom thông minh của Mỹ tấn công Syria?

(DNVN) - Các bức ảnh rò rỉ cho thấy Israel đã sử dụng GBU-39, bom thông minh của Mỹ, trong cuộc tấn công vào Syria mới đây.

Các bức ảnh đặc biệt cho thấy Israel đã sử dụng GBU-39, bom thông minh của Mỹ, trong cuộc tấn công đêm hôm thứ Hai vào căn cứ lực lượng thân Iran ở miền trung Syria. Cuộc không kích nhằm vào 3 mục tiêu chính ở Syria, gồm: Kho vũ khí của Lữ đoàn 47 nằm ở phía Đông thành phố Hama; Trung tâm Cứu hỏa ở phía Tây Hama và một vị trí quân sự gần sân bay Aleppo.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hơn 20 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích ở Syria, Iran bác bỏ có buộc che giấu vũ khí hạt nhân

Mảnh vỡ được cho là của bom thông minh đường kính nhỏ GBU-39 (SDB) 

Việc sử dụng bom đường kính nhỏ GBU-39 (SDB) trong cuộc tấn công vào Lữ đoàn 47 ở khu vực phía nam của tỉnh Hama là do diện tích nhỏ và độ chính xác của bom GBU-39 sẽ gây ra ít thiệt hại về tài sản. Những bức ảnh trên được cho là mảnh vỡ của GBU-39, loại vũ khí dẫn đường chính xác nặng khoảng 110 kg do Mỹ thiết kế với mục đích giúp các máy bay chiến đấu có khả năng mang theo chúng với số lượng lớn.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: SDF tái phát động chiến tranh ở Syria, thượng đỉnh ba bên Trung - Nhật - Hàn chuẩn bị diễn ra ở Tokyo

Bom thông minh đường kính nhỏ GBU-39 (SDB) 

Cuộc tấn công đã khiến ít nhất 50 người chết, trong đó có 22 người Iran. Vào ngày 9/4, hai máy bay chiến đấu F-15 của Israel đã sử dụng GBU-39 (SDB) trong cuộc tấn công khiến 7 lực lượng thân Iran thiệt mạng, trong đó gồm đại tá Mehdi Dahqan Yazdli, chỉ huy của căn cứ không quân T4 của quân đội Syria.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

GBU-39 SDB đã thâm nhập vào trần nhà qua các lỗ nhỏ và nhắm trúng mục tiêu, nguồn tin cho biết.

 

Nên đọc
Tân Gia (Theo Zamanalwsl)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo