Quốc tế

Israel tấn công vị trí quân sự Syria ở Cao nguyên Golan

(DNVN)-Israel tuyên bố họ đã tấn công một vị trí quân sự của Syria sau khi một xe tăng đổ bộ vào một khu vực mở ở Cao nguyên Golan.

Press TV đưa tin, Israel tuyên bố họ đã tấn công một vị trí quân sự của Syria sau khi một xe tăng đổ bộ và dội bom vào một khu vực mở ở Cao nguyên Golan. 

Israel tấn công một vị trị của quân đội Syria ở Cao nguyên Golan hôm 09/11/2016. (Ảnh AFP)

Theo thông báo của quân đội Israel đưa ra đêm 08/02, xe tăng đã bắn phá vào một khu vực không có người ở tại phía Bắc Golan, tuy nhiên không gây thương vong nào. 

Tel Aviv đã nhắm mới mục tiêu này một vài lần trong vài năm qua. 

Tháng 9 năm ngoái, quân đội Israel cho biết, chiến đấu cơ nước này đã tấn công các vị trí của chính phủ Syria sau khi súng cối liên tục nã vào một khu vực không có người, ở Cao nguyên Golan bị chiếm đóng.

Syria cho biết, Israel, phương Tây và các quốc gia đồng minh khu vực đang giúp đỡ các nhóm phiến quân IS vốn đang hoạt động bên trong quốc gia Ả Rập này. Ngoài ra, quân đội Syria đã nhiều lần tịch thu số lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự tối tân do Israel chế tạo từ các phiến quân bên trong Syria. 

Israel đã chiếm đóng Cao nguyên Golan từ Syria sau cuộc chiến 6 ngày năm 1967 và sau đó kiểm soát khu vực trong một động thái vốn chưa bao giờ được cộng đồng quốc tế công nhận.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo