Quốc tế

Israel thừa nhận không kích vùng Quneitra, Syria

(DNVN) - Không quân Israel (IAF) vào tối thứ Tư (11/07) đã tiến hành các cuộc không kích tại vùng Quneitra của Syria gần khu vực biên giới, đây là động thái trả đũa cho cuộc xâm nhập của các máy bay không người lái của Syria.

Tờ The Times of Israel cho biết, Quân đội Israel đã chính thức xác nhận chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công này, đồng thời cho biết đây là hành động nhằm đáp trả sự xâm nhập của máy bay không người lái của Syria mới đây.

“IDF sẽ tiếp tục hoạt động một cách dứt khoát chống lại bất kỳ nỗ lực nào nhằm làm tổn hại đến thường dân và vi phạm chủ quyền của Israel. IDF được chuẩn bị kỹ lưỡng cho nhiều kịch bản khác nhau và sẽ tiếp tục hành động khi cần thiết để đảm bảo sự an toàn của thường dân Israel”, tuyên bố của Lực lượng Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) cho biết. 

IDF đã thực hiện các cuộc tấn công vào ba mục tiêu quân sự ở Syria.

Cuộc không kích của Israel nhằm vào khu vực Hadar ở phía bắc của Quneitra và thị trấn Baath và Jaba. Hiện chưa có báo cáo về thương vong trong cuộc không kích này.

Trước đó, chiếc máy bay không người lái Syria được cho là đã xâm nhập vào lãnh thổ Israel. Chiếc máy bay không người lái đã bay khoảng 10 km vào Israel trước khi bị bắn rơi bởi tên lửa phòng không Patriot ở khu vực biên giới.

Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từng chia sẻ lập trường với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Israel sẽ không tha thứ cho sự hiện diện quân sự của Iran tại Syria.

Nên đọc
Tân Gia (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo