Quốc tế

Israel: Tổng chưởng lý ra lệnh điều tra hình sự với Thủ tướng Netanyahu

(DNVN)-Tổng chưởng lý Israel đã ra lệnh cho cảnh sát nước này mở một cuộc điều tra hình sự toàn diện liên quan tới Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong một loạt vấn đề không rõ ràng.

Đài truyền hình Channel 10 của Israel hôm 28/12 đưa tin, Tổng chưởng lý đã ra lệnh cho cảnh sát nước này mở một cuộc điều tra hình sự toàn diện liên quan tới Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong một loạt vấn đề không rõ ràng. 

 Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bị điều tra hình sự. (Ảnh Reuters)

Trong một tuyên bố, một nữ phát ngôn viên Bộ Tư pháp Israel cho biết, các hoạt động kiểm tra về vấn đề này "hiện vẫn đang diễn ra", song không cho biết bản chất cuộc điều tra.

"Tổng chưởng lý, cảnh sát và các công tố viên đang hợp tác chặt chẽ với nhau và một thông báo công khai sẽ được thực hiện theo đúng trình tự về công tác điều tra", phát ngôn viên Bộ Tư pháp Israel tiết lộ. 

Hiện chưa có phản ứng nào từ phía văn phòng của Thủ tướng Netanyahu về thông tin này. 
Quyết định điều tra hình sự đưa sau khi có nhiều tin đồn liên quan tới ông Netanyahu trong một loạt vấn đề không rõ ràng, thậm chí liên quan tới gian lận và nhận hối lộ. 

Trước đây, ông Netanyahu từng khẳng định không làm gì sai trái khi mua các tàu ngầm từ Đức - nơi báo chí đưa tin một cuộc xung đột tiềm tàng về lợi ích liên quan đến luật sư của Thủ tướng Israel. 

Channel 10 đưa tin, Tổng chưởng lý Avihai Mandelblit đã ra lệnh cho cảnh sát thẩm vấn ông Netanyahu. 

 

Kênh này cho biết thời điểm ông Netanyahu bị chất vấn sẽ được ấn định trong những ngày tới.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo