Quốc tế

Israel tuyên bố thử thành công tên lửa đánh chặn "Vòm Sắt trên biển"

(DNVN) - Ngày 18/5, một quan chức quân đội Israel cho biết nước này đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đánh chặn phiên bản hải quân "Vòm Sắt trên biển" (Iron Dome).
Hãng tin AFP dẫn lời Giám đốc phụ trách các hệ thống tác chiến thuộc Hải quân Israel, ông Ariel Shir cho biết hệ thống tên lửa đánh chặn "Vòm Sắt trên Biển" được quân đội tuyên bố là có thể bắn hạ thành công "nhiều tên lửa" trong các cuộc thử nghiệm gắt gao.

Ảnh minh hoạ.

Vụ thử được đã chứng minh năng lực của Hải quân Israel trong việc bảo vệ các tài sản chiến lược của Israel trên biển trước các tên lửa tầm ngắn, giống như loại thường được bắn từ Dải Gaza. Ông Ariel cũng cho biết vụ thử được tiến hành cách đây 2 tuần nhưng không tiết lộ chi tiết thêm.

Trước đó, Israel cũng đã đưa hệ thống tên lửa đánh chặn "Vòm Sắt trên bộ" để bắn hạ các tên lửa bắn qua biên giới trong cuộc chiến ở Dải Gaza với Phong trào Hồi giáo Hamas và  các nhóm phiến quân Palestine.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, quân đội Israel đã tiến hành chiến dịch bắt giữ hai thủ lĩnh của Phong trào Hamas và 12 người Palestine với cáo buộc “hoạt động khủng bố".

Chiến dịch bắt giữ trên diễn ra trong bối cảnh cuộc bạo lực kéo dài bảy tháng giữa Israel và khu Bờ Tây. Theo nguồn tin từ Israel, ít nhất 203 người Palestine và 28 người Israel thiệt mạng trong các vụ tấn công bạo lực này

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo