Quốc tế

Israel: Xả súng gần trụ sở Bộ Quốc phòng, 4 người chết

(DNVN)-Hai người Palestine đã xả súng vào một hộp đêm nổi tiếng tại Tel Aviv gần trụ sở Bộ Quốc phòng Israel vào đêm 08/6, khiến 4 người thiệt mạng.

Cảnh sát Israel cho biết, 2 người Palestine đã xả súng vào một hộp đêm nổi tiếng tại Tel Aviv gần trụ sở Bộ Quốc phòng Israel vào ngày 08/6, khiến 4 người chết tại chỗ. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất trong làn sóng bạo lực kéo dài nhiều tháng qua. 

Lực lượng an ninh Israel tại hiện trường vụ xả súng tại thành phố Tel Aviv hôm 08/6/2016 (Ảnh: AFP)

Vụ xả súng đẫm máu này khiến nhiều người hoảng loạn, và một video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, một sĩ quan mặc đồng phục dùng súng lục bắn đáp trả.

Cảnh sát Israel cho biết, một trong những kẻ tấn công đã bị bắt giữ, trong khi đó một kẻ khác bị thương. 

Ngoài 4 người thiệt mạng tại chợ Sarona thuộc trung tâm thương mại của Israel, 5 người khác đã bị thương. 

Văn phòng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 09/6 cho biết, Thủ tướng Netanyahu  đã tới hiện trường mà ông coi là vụ tấn công khủng bố máu lạnh sau khi vừa trở về từ Matx-cơ-va. Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu còn có tân Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman. 

"Chúng tôi đã thảo luận về một loạt các bước đi tấn công và phòng thủ nhằm chống lại các vụ tấn công máu lạnh này", tuyên bố của Văn phòng thủ tướng Israel cho hay.

 

Giới chức Israel tiết lộ, hai kẻ tấn công là anh em họ đến từ khu vực Hebron ở Bờ Tây. 

Khu chợ Sarona và tổ hợp các quán bar, nhà hàng nằm gần trụ sở Bộ Quốc phòng Israel. Vụ xả súng đêm 08/6 đã khiến cảnh sát Israel phải phong tỏa hiện trường. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo