Quốc tế

Ít giây trước khi FlyDubai rơi, phi công đã la hét chói tai

(DNVN)-Kênh truyền hình Rossiya 1 TV của Nga dẫn lời Ủy an Điều tra vụ tai nạn máy bay FlyDubai mới đây cho hay, đoạn băng đã ghi lại tiếng la hét chói tai của phi công ít giây trước khi máy bay Boeing 737-800 rơi xuống.

Đoạn băng đã ghi lại tiếng hét chói tai của phi công khi hệ thống lái tự động bị vô hiệu hóa và máy bay bắt đầu chúc xuống và nát tan tành hôm 19/3 vừa qua tại sân bay Rostov-on-Don của Nga.

Ít giây trước khi FlyDubai rơi, phi công đã la hét chói tai (Ảnh Sputnik)

Theo đài đài Rossiya 1 TV đưa tin, các phân tích những trao đổi cuối cùng giữa các phi công của máy bay FlyDubai, khoảng 1 phút trước khi nó va chạm với mặt đất, đã giúp tái tạo lại những diễn biến trong 1 phút cuối cùng trước khi máy bay Boeing chạm đất.

Sau cơ trưởng đã quyết định lần thứ hai thử đưa ra giải pháp hạ cánh, máy bay Boeing của FlyDubai đã ở độ cao 1.500m.

“Máy bay đã hạ độ cao tự động trong 40 giây. Vì lý do nào đó, cơ trưởng đã ngắt hệ thống lái tự động trước khi máy bay xuống độ cao đó. Có thể máy bay rơi vào trạng thái bị rung lắc mạnh. Và khi hệ thống lái tự động bị ngắt, máy bay đã lao bổ nhào xuống đất", nguồn tin tiết lộ.

Theo thiết bị ghi âm, một phi công đã nói với phi công còn lại rằng: “Đừng lo, kéo lên đi”.

Các chuyên gia tin rằng sau khi hệ thống lái tự động bị ngắt, cơ trưởng đã cố gắng giữ thăng bằng máy bay, nhưng vì lý do nào đó bộ phận giữ thăng bằng theo chiều thẳng đứng đã được bật lên sau khi máy bay lao xuống. Có thể do thiếu tỉnh táo, cơ trưởng đã vô tình nhấn nút cắt lái tự động. Có thể anh ta đã quá mệt mỏi.

 

Nguồn tin cho rằng, trong 6 giây cuối cùng trước khi máy bay chạm đất, một "tiếng thét la hét chói tai" đã xuất hiện trong cabin.

Cách đây đúng 1 tuần, máy bay Boeing 737 chở 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh tại sân bay Rostov-on-Don ở miền Nam nước Nga, trên đường trở về từ Dubai, khiến tất cả 62 người thiệt mạng.

Nên đọc
Nguyệt Minh (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo