Quốc tế

Ít nhất 25 lãnh đạo thế giới sang Cuba dự lễ tang Fidel Castro

(DNVN)-Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Cuba, ít nhất 25 lãnh đạo thế giới sang Cuba tham dự lễ tang vị lãnh tụ kiệt xuất của Cách mạng Cuba Fidel Castro.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Cuba cho biết, tham dự lễ tang vị lãnh tụ kiệt xuất của Cách mạng Cuba Fidel Castro sẽ bao gồm ít nhất 25 lãnh đạo thế giới từ các quốc gia châu Phi và Mỹ Latinh, trong đó Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đại diện cho Liên minh châu Âu. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi sổ tang đồng chí Fidel Castro. (Ảnh: Quân đội nhân dân)

Cuba tiến hành để tang cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro bắt đầu vào ngày 28/11 và sẽ kéo dài trong 9 ngày. Lễ tang dự kiến diễn ra vào ngày 04/12 tại thành phố Santiago de Cuba. 

Ông Fidel Castro đã tạ thế vào ngày 26/11 vừa qua, hưởng thọ 90 tuổi. Ông ra đi để lại sự tiếc thương sâu sắc trong lòng người dân Cuba và người dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Chính quyền Cuba đã nhận được rất nhiều lời chia buồn từ các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới. 

Rạng sáng 29/11 theo giờ Việt Nam, ngay sau khi tới Cuba để tham dự tang lễ chính thức Lãnh tụ Fidel Castro Ruz, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước Việt Nam đến đặt vòng hoa, viếng di hài đồng chí Fidel Castro tại Khu tưởng niệm José Martí ở trung tâm thủ đô La Habana.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo