Quốc tế

Ít nhất 35 người chết vụ xả súng đêm giao thừa ở Thổ Nhĩ Kỳ

Ít nhất 35 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào hộp đêm Reina ở quận Ortakoy của thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) rạng sáng 1/1/2017.

Thị trưởng thành phố Istanbul Vasip Sahin cho biết đã có ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương, đồng thời khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố.

Các tay súng cải trang thành ông già Noel, nói tiếng Arập và mang theo súng trường tấn công hộp đêm này khi đang diễn ra lễ đón mừng năm mới. 

Trước khi bước vào hộp đêm, những kẻ này đã ngẫu nhiên xả súng vào một sĩ quan cảnh sát và một dân thường.

Người thị thương được đưa tới bệnh viện. Ảnh: Reuters.

Theo mạng tin Mynet Haber, con số thương vong có thể sẽ tăng lên vì có khoảng 700-800 người có mặt tại hộp đêm vào thời điểm xảy ra vụ tấn công có vũ trang.

Thổ Nhĩ Kỳ đã, đang và sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều mối đe dọa an ninh bao gồm cả ảnh hưởng từ cuộc chiến ở nước láng giềng Syria. Người dân nước này đã chứng kiến ​​các cuộc tấn công lặp đi lặp lại và của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, cũng như các chiến binh người Kurd trong những tháng gần đây.

Trong thông điệp năm mới, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 31/12 cho biết nước này sẽ tiếp tục đấu tranh chống những tổ chức khủng bố trong năm 2017.

Ngoài ra, ông cũng đảm bảo tất cả những hoạt động khủng bố sẽ không làm Thổ Nhĩ Kỳ đi chệch các mục tiêu vào năm 2023, khi nước này sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập đồng thời tuyên bố trong năm 2017, Ankara sẽ không chỉ tiêu diệt các tổ chức khủng bố mà sẽ đạt được nhiều thành công lớn hơn trong lĩnh vực kinh tế.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo