Quốc tế

Ít nhất 8 người chết vì đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo ở Nigeria

Ngày 23/7, đã có 8 người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào một thánh đường Hồi giáo ở Đông Bắc Nigeria.

Nguồn tin lực lượng dân quân và người dân địa phương cho biết vụ nổ xảy ra tại khu vực Mainari thuộc Konduga, bang Borno. Một người đàn ông đã bước vào thánh đường vào khoảng 5 giờ 15 phút theo giờ địa phương và kích hoạt thiết bị nổ trên người, khiến 8 người cầu nguyện thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Các vụ đánh bom liều chết nhằm vào các mục tiêu dân sự như thánh đường, các khu chợ và trạm xe buýt thường do nhóm vũ trang Boko Haram tiến hành. 

Ảnh minh họa.

Vụ tấn công mới nhất này xảy ra trong bối cảnh Chính phủ Nigeria đang khuyến khích người dân trở về nhà sau khi họ buộc phải rời khỏi nhà cửa do sự trỗi dậy của Boko Haram. Tuy nhiên, các cơ quan cứu trợ lương thực, y tế, nước sạch và nơi trú ẩn trên khắp khu vực vốn bị tàn phá do xung đột vẫn cảnh báo tình hình an ninh chưa được cải thiện. 

Hồi tuần trước, ít nhất 6 thương nhân đã thiệt mạng khi một đoàn xe tải dưới sự hộ tộng của quân đội đã bị phục kích tại bang Borno, gần biên giới với Cameroon. 

Boko Haram là nhóm vũ trang nổi dậy trong 9 năm qua hòng thiết lập một nhà nước Hồi giáo hà khắc ở khu vực Đông Bắc Nigeria. Đến nay, cuộc nổi dậy đã làm hơn 20.000 người thiệt mạng.

Nên đọc
Theo Vietnamplus
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo